Thông Tin Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Vừa qua, Porsche Việt Nam đã ra mắt giới mộ điệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu Cayenne dành cho thị trường trong nước. Mẫu xe mới này bao gồm 2 biến thể là SUV thông thường và Coupe cùng 3 phiên bản Tiêu chuẩn, S và Turbo.

Trong đó, bản Turbo chỉ có mặt ở biến thể Coupe. Trong 5 phiên bản được bán tại Việt Nam, bản Turbo GT là phiên bản cao cấp nhất và thuần thể thao với một loạt những trang bị tiêu chuẩn nhằm thể hiện sức mạnh vượt trội. Hiện, Porsche Cayenne Turbo GT 2024 đang được chào bán với mức giá lên đến 14,36 tỷ đồng. Khỏi phải nói khi đây chính là niềm khao khát của giới đam mê xe không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới.

Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Porsche Cayenne Turbo GT 2024 “giấc mơ” của giới mê xe

Thiết kế thể thao đẳng cấp của Porsche Cayenne Turbo GT 2024

So với bản cũ, Cayenne 2024 có nhiều sự thay đổi nhỏ ở ngoại hình tuy nhiên không quá khác biệt. Trang bị dễ nhận thấy có sự thay đổi nhất có lẽ là cụm đèn pha vuông vắn hơn cũng như đèn hậu mới giống Taycan. Ngoài ra, cụm đèn pha LED ma trận (HD Matrix LED) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn và có mặt ở mọi phiên bản Cayenne.

Cụm đèn pha của Cayenne 2024 có hai mô-đun độ với độ sắc nét cao, lên tới hơn 32.000 pixel mỗi bên. Công nghệ chiếu sáng này mang đến khả năng nhận diện các chủ thể khác. Tính năng tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel cũng giúp hạn chế tình trạng lóa mắt chủ xe đi ngược chiều hay người đi bộ.

Độ sáng của các mô-đun này cũng có thể tinh chỉnh theo nhiều mức độ khác nhau, tùy vào từng môi trường giúp người lái xe dễ dàng “căn chỉnh” và lái xe an toàn hơn.

Thiết kế thể thao đẳng cấp

Porsche Cayenne Turbo GT 2024 bản mới không có quá nhiều thay đổi

Ở phần đuôi xe cũng có một số thay đổi đó là khu vực đặt biển số ở phía sau được di chuyển xuống cản dưới. Tuy nhiên, thay đổi này chỉ có ở biến thể SUV thông thường.

So sánh bản Turbo GT 2024, có thể thấy phiên bản này được nhà sản xuất tinh chỉnh với những sự thay đổi nhỏ nhưng đem đến sự tinh tế. Cản trước đầu xe được làm rộng hơn so với 4 phiên bản còn lại nhằm lấy gió nhiều hơn, đèn xi nhan đôi thay vì xi nhan đơn như các phiên bản khác. 

Toàn bộ phần thân của Turbo GT 2024 phô diễn nhiều tùy chọn đắt tiền khiến khách hàng choáng ngợp. Màu xám sơn Arctic giá 187 triệu đồng, kính cửa sổ cách nhiệt và cách âm đa lớp, riêng decal Porsche ở hông xe đã có giá 32 triệu đồng. Phần mái được lắp thêm cánh gió bằng carbon, trong khi cánh lướt ở đuôi có thể đóng mở bằng nút ấn.

Xe sử dụng lazang 22 inch màu vàng Neodyme cùng hệ thống phanh gốm PCCB. Phần nóc xe cũng được làm từ carbon siêu nhẹ. Các chi tiết khác như nắp ca pô, cánh cửa, hông xe làm bằng nhôm, trong khi thân xe làm từ hợp kim nhôm, mạ thép chống ăn mòn trọng lượng nhẹ.

Cụm đèn hậu LED mới được thiết kế liền mạch. Hệ thống ống xả Titanium đặt giữa có thể đổi màu, bao quanh là cản sau và hốc tản nhiệt bằng carbon.

Khoang lái sang trọng, tiện nghi của Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Những sự thay đổi rõ rệt nhất của bản facelift của Cayenne lần này đến từ khu vực bên trong cabin. Theo đó, táp lô và khu vực bệ trung tâm đã được bố trí lại. Cần số chuyển ra sau vô lăng giúp tăng không gian cho khu vực bệ trung tâm. Hệ thống chỉnh điều hòa vẫn được đặt ở giữa 2 ghế ngồi nhưng được tinh chỉnh trông gọn gàng hơn.

khoang lái Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Khoang lái là nơi có nhiều thay đổi rõ rệt nhất

Đồng hồ đo tốc độ được chuyển sang màn hình điện tử toàn phần có dạng cong với kích thước 12,6 inch. Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình phụ 10,9 inch cũng được trang bị dành riêng cho hành khách ngồi ghế trước, hiển thị dữ liệu hiệu suất và hệ thống giải trí. Điểm đặc biệt của màn hình này đó là chỉ có người ngồi ghế phụ mới có thể nhìn thấy. Cơ chế hoạt động tương tự với màn hình chống trộm trên điện thoại.

Porsche trang bị thêm hệ thống treo lò xo thép bao gồm hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne này. Điều này giúp tăng thêm trải nghiệm lái với hệ thống treo khí nén thích ứng mới cùng công nghệ 2 buồng, 2 van.

Đến với phiên bản cao cấp Porsche Cayenne Turbo GT 2024, có thể thấy ấn tượng đầu tiên đó là vô lăng bọc da lộn Alcantara cao cấp, mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Núm Sport Chrono kèm 4 chế độ lái: Offroad, Normal, Sport và Sport Plus, mang đến nhiều trải nghiệm lái xe mới mẻ khi ngồi sau vô lăng.

Nhìn vào trong khoang xe có thể thấy một loạt chi tiết đắt đỏ được nhà sản xuất trang bị trên phiên bản này. Cần số truyền thống đã không còn, thay vào đó là dạng công tắc đặt sau vô-lăng giống như trên Taycan.

Tùy chọn đắt giá nhất xuất hiện trên Turbo GT chính là hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End. Hệ thống này có mức giá lên tới 361 triệu đồng, gồm 21 loa, 21 kênh, một loa siêu trầm, bộ khuếch đại 400W với tổng công suất đạt được 1.455 W.

tiện nghi Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Tiện nghi hiện đại Porsche Cayenne Turbo GT 2024

Hàng ghế phía sau chỉ có 2 ghế, được bọc vật liệu Alcantara ở lưng và mặt ghế. Các phần còn lại bọc da, kèm thêm chế độ sưởi cho hành khách.  Ở giữa 2 ghế là hộc để đồ và bệ tỳ tay. Xe được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, 3 cổng sạc. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm tùy chọn rèm che nắng 2 bên chỉnh điện có giá 51 triệu đồng.

Về các tính năng an toàn, xe được trang bị một loạt tính năng an toàn hiện đại như hệ thống hỗ trợ xuống dốc/tụt dốc, giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ vào cua, hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ chuyển làn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, phanh tự động…

Động cơ mạnh mẽ của Porsche Cayenne Turbo GT 2024 

Động cơ trên Porsche Cayenne 2024 được cải thiện công suất nhẹ nhàng, dao động từ bản V6 tới V8. Thay đổi đáng chú ý nhất đó là phiên bản S đã quay trở lại và sử dụng động cơ V8 thay cho V6 ở phiên bản pre-facelift. 

Trong đó, ở phiên bản Cayenne tiêu chuẩn sử dụng máy V6 tăng áp đơn cho công suất 348 mã lực, mô-men xoắn 499 Nm. Công suất này tăng nhẹ lần lượt 13 và 49 đơn vị so với trước. 

Cayenne S sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 468 mã lực và 599 Nm mô-men xoắn, tăng 34 mã lực và 50 Nm so với trước.

Động cơ mạnh mẽ

Đầu xe của chiếc Cayenne Turbo GT 2024

Cuối cùng, đối với Porsche Cayenne Turbo GT 2024, xe trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, đem đến công suất 659 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Turbo GT chinh phục người lái khi có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,3 giây với tốc độ tối đa lên tới 305km/h. 

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe được ước tính vào khoảng 12,5-17,5 lít/100km, bình xăng có dung tích 90 lít. Hiện, Cayenne Turbo GT đang nắm giữ kỷ lục là SUV nhanh nhất tại Nurburgring, Đức, với thời gian 7 phút 38,9 giây.

Porsche Cayenne Turbo GT 2024 hiện là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe Cayenne xuất hiện tại Việt Nam. Đây là phiên bản thuần thể thao, với những trang bị tiêu chuẩn nhằm phô diễn hết sức mạnh của chiếc xe này. Ngoại thất của xe toát lên vẻ thể thao nhưng các đường nét đều rất tinh tế, trong khi nội thất sang trọng và nổi bật với những chi tiết xa hoa đắt tiền. Bên cạnh đó, công suất mạnh mẽ là một trong những điểm nổi bật khiến Turbo GT 2024 có thể mang đến những trải nghiệm lái đẳng cấp vượt trội so với bất kỳ chiếc siêu xe nào. 

Tin Tức Khác

So Sánh 2 Bản BMW i4 và iX3

Sau khi ra mắt mẫu xe điện đầu bảng BMW i7 tháng 4 vừa qua, cuối tháng 7 này, hãng xe Đức BMW tiếp tục bổ sung vào danh mục...

Xem Thêm

Nissan Dayz Xe Kei-Car Có Giá Bán Hấp Dẫn

Nếu muốn sở hữu một chiếc xe tiện ích, hiệu suất cao với mức giá phải chăng, Nissan Dayz kei-car là một sự lựa chọn...

Xem Thêm

Đánh Giá Nhanh Trumpchi ES9 – SUV 7

Mới đây, thương hiệu Trumpchi – Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) chính thức nhận đặt hàng cho mẫu SUV điện ES9. Mẫu...

Xem Thêm
© 2016 - 2024 A product of KATA