Những lưu ý khi lái xe ô tô ngày Tết

Tết đến rất gần rồi, thảm lót sàn ô tô Backliners chúc các bạn một năm mới an khang, thịnh vượng, tiến lộc tiến tài và luôn bên cạnh chúng tôi. Tết đến cũng là thời gian để du xuân, trang hoàng cho cô vợ hai của mình. Tuy nhiên, các bác nhớ lưu ý lái xe an toàn để đón Tết được trọn vẹn. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn trong dịp Tết để các bác tài tham khảo.

lái xe ngày tết

Lái xe ngày tết

1. Kiểm tra xe trước khi khởi hành

Trước khi lên đường, các bác tài nên dành ít phút để kiểm tra xe. Điều này vô cùng cần thiết bởi chiếc ô tô không chỉ là bạn đồng hành mà còn là thứ quyết định đến sự an toàn, thoải mái của bạn khi di chuyển nhất là đối với những chủ xe di chuyển đường dài. Vậy chúng ta sẽ kiểm tra những gì? Bạn hãy bắt đầu với các lốp xe, kiểm tra áp suất lốp.

Xem thêm: Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire

kiểm tra xe khi khởi hành

kiểm tra xe khi khởi hành

Tiếp theo đó sẽ là hệ thống phanh, cần gạt, đèn pha,… Nếu bận bịu hay chưa có kinh nghiệm, bạn có thể mang đến những đại lý, trạm dịch vụ để kiểm tra cho xe.

2. Trang bị thêm một số thiết bị dự phòng

Để yên tâm hơn trong quá trình du xuân, bạn nên trang bị thêm cho mình những phụ kiện như: bóng đèn pha dự phòng, dây cáp câu bình ắc quy, lốp dự phòng, các thiết bị tháo, bơm lốp,… Điều này đặc biệt cần thiết với các bác lái xe đường dài bởi không phải đoạn đường nào cũng có sẵn trạm sửa chữa hay đội cứu hộ ở gần,…

Phụ kiện cho ô tô

Phụ kiện cho ô tô

3. Lái xe đường dài

Chắc hẳn có không ít các bác tài ở đây đã chuẩn bị hành lý để sẵn sàng cho một chuyến đi dài về quê ăn Tết. Con đường di chuyển này có thể lên đền hàng trăm km và cũng không ít những cung đường khác nhau,… Vì thế, các bác cần lưu ý và trang bị cho mình một số kinh nghiệm lái xe đường dài sau đây:

  • Không bám đuôi xe phía trước

Đây là điều các bác tài nên ghi nhớ khi điều khiển xe lưu thông trên bất cứ đoạn đường nào, đặc biệt là đường cao tốc trong điều kiện sương mù hay trời mưa. Vì điều này sẽ làm cho tầm nhìn của bạn bị hạn chế và không kịp phản ứng khi xe phía trước thắng gấp. Nên giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và luôn làm chủ tốc độ. Trong trường hợp gặp chướng ngại vật bạn nên hãm phanh, từ từ giảm tốc để đảm bảo an toàn.

Không bám đuôi xe phía trước

Không bám đuôi xe phía trước

  • Không vượt xe cùng chiều, khi phía trước là góc cua phải

Lúc này, tầm nhìn của lái xe đã bị hạn chế, phần thân xe đi phía trước sẽ cản trở việc quan sát hướng đường ngược chiều.
Tuyệt đối không vượt lên rồi đột ngột giảm tốc: Không nên nhấn chân ga tăng tốc qua mặt xe phía trước rồi đột ngột buông ga giảm tốc. Điều này sẽ khiến xe mà bạn qua mặt bị bất ngờ và rất dễ xảy ra tai nạn. Thay vào đó, hãy tiếp tục giữ tốc độ sau khi đã vượt qua xe phía trước để tạo ra khoảng cách an toàn.
  • Không đi song song với xe tải, xe container

Không nên đi song song với xe tải, xe container

Không nên đi song song với xe tải, xe container

Trong quá trình di chuyển, chắc chắn các bác tài sẽ gặp không ít những chiếc xe tải, xe container. Nếu gặp chúng thì các bác không nên đi song song bởi việc lưu thông cùng những dòng xe này sẽ khiến cho tầm nhìn, khả năng bao quát xung quanh của bạn bị hạn chế. Khi đó, tai nạn sẽ rất dễ đến với bạn. Vì vậy hãy quan sát đường để vượt xe tải, xe container để đảm bảo an toàn bạn nhé.

  • Tuân thủ đúng tốc độ, không uống rượu bia

Hãy luôn quan sát biển báo để điều khiển xe đi đúng tốc độ quy định. Bởi việc không tuân thủ tốc độ quy định có thể khiến bạn bị xử phạt mà còn gây nguy hiểm cho chính bạn và các phương tiện khác cùng tham gia giao thông. Đặc biệt là các bác nên hạn chế sử dụng chất kích thích như: rượu, bia,… khi di chuyển.

Tuân thủ đúng tốc độ, không uống rượu bia

Tuân thủ đúng tốc độ, không uống rượu bia

  • Không sử dụng điện thoại khi lái xe

Thói quen nhắn tin, nghe điện thoại cực kỳ nguy hiểm khi đang lái xe. Nếu đang đi đường đông đúc, tốc độ cao hoặc nhiều giao lộ tốt nhất bạn nên quên chiếc điện thoại. Hiện nay, hầu hết các mẫu xe ô tô đều được trang bị tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại, bạn có thể trả lời các cuộc gọi thông qua 1 nút bấm trên vô lăng hoặc trên đầu DVD, âm thanh sẽ được truyền tải qua loa và bạn hoàn toàn không phải rời mắt và tay ra khỏi đường.

  • Sử dụng đèn pha – cốt đúng cách

Khi lái xe vào ban đêm và không có đèn đường, bạn nên sử dụng chế độ đèn pha – cốt hợp lý để đảm bảo an toàn. Chỉ nên dùng đèn chiếu xa (đèn pha) trên những đoạn đường vắng phương tiện và khi thấy ánh đèn từ hướng ngược lại lập tức chuyển sang chế độ đèn cốt (đèn chiếu gần).

Tết mậu tuất 2018

Tết mậu tuất 2018

Trên đây là những lưu ý mà thảm lót sàn ô tô Thái Lan Backliners chia sẻ cho các bác tài. Ngoài những lưu ý trên, các bác nên phân bố thời gian nghỉ ngơi khi điều khiển phương tiện nhé. Không nên điều khiển ô tô liên tục trong thời gian dài, nếu mệt mỏi, có dấu hiệu buồn ngủ thì phải tấp xe vào nơi an toàn nghỉ ngơi tầm 20 – 30 phút, thường xuyên nghỉ giữa chặng để tinh thần thoải mái. Nếu có thể các bác nên tìm thêm một người đồng hành cùng mình để thay nhau lái xe.

Chúc các bác có một cái Tết Mậu Tuất an khang, thịnh vượng và an toàn. 

Tin Tức Khác

So Sánh 2 Bản BMW i4 và iX3

Sau khi ra mắt mẫu xe điện đầu bảng BMW i7 tháng 4 vừa qua, cuối tháng 7 này, hãng xe Đức BMW tiếp tục bổ sung vào danh mục...

Xem Thêm

Nissan Dayz Xe Kei-Car Có Giá Bán Hấp Dẫn

Nếu muốn sở hữu một chiếc xe tiện ích, hiệu suất cao với mức giá phải chăng, Nissan Dayz kei-car là một sự lựa chọn...

Xem Thêm

Đánh Giá Nhanh Trumpchi ES9 – SUV 7

Mới đây, thương hiệu Trumpchi – Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) chính thức nhận đặt hàng cho mẫu SUV điện ES9. Mẫu...

Xem Thêm
© 2016 - 2024 A product of KATA