Tháng 7 vừa qua, tại Hà Nội, Honda đã ra mắt City 2023 – phiên bản nâng cấp với những ngoại hình không có nhiều khác biệt. Điểm nhấn đó là gói trang bị Honda Sensing được bổ sung cho cả 3 phiên bản G, L và RS. Trong đó, Hond a City RS 2023 là phiên bản cao cấp nhất.
Là mẫu xe chiếm doanh số cao nhất của Honda tại thị trường Việt Nam, sự xuất hiện của City 2023 khiến cho người yêu xe phấn khích, mong chờ không biết Honda City RS 2023 khi nào về Việt Nam.
Vậy phiên bản mới này có xứng đáng với kỳ vọng của người dùng Việt? Liệu một phiên bản “bình mới rượu cũ” có thực sự khiến khách hàng bỏ một số tiền khá đắt trong số các mẫu xe cùng phân khúc để sở hữu? Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết về mẫu xe này trong bài viết dưới đây.
Ngoại hình Honda City RS 2023 mạnh mẽ và cá tính hơn
So với bản cũ, Honda City RS 2023 không có nhiều sự khác biệt về ngoại hình. Thiết kế mới vẫn thừa hưởng những dấu ấn từ đàn anh Honda Civic và Honda Accord. Bên cạnh đó, xe cũng được tinh chỉnh một chỗ để giúp vẻ ngoài có thêm nét mạnh mẽ, thể thao và cá tính hơn.
Đầu xe là khu vực có sự khác biệt rõ nhất của Honda City 2023. Bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh lại khá vững chãi, sơn màu đen nhánh với kích thước kéo dài ôm trọn phần “mặt tiền” của xe. Các thanh nan to của lưới càng mang đến vẻ nam tính, mạnh mẽ hơn cho xe.
Phía dưới là một tấm lưới tổ ong thiết kế uốn cong, đối xứng với lưới tản nhiệt bên mang lại cảm giác thể thao và cá tính.
Điểm nhấn thu hút nhất ở phần đầu chính là cụm đèn. City RS sở hữu cụm đèn Full LED chia khoang đẹp xuất sắc. Cụm đèn đắt giá này góp phần giúp City RS trở nên cao cấp và nổi bật hơn hẳn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.
Đèn sương mù được bố trí nằm trong hốc nhựa đen rách biệt bên dưới, thêm vào đó là đèn nâng cấp LED Projector giúp cho ánh sáng tốt hơn.
Lưới gió bên dưới có hình thang cùng hoạt tiết tổ ong, kết hợp cản trước vân giả carbon phong cách thể thao đẹp mắt như Honda Civic.
Phần thân xe không có quá nhiều khác biệt, trong đó đáng chú ý nhất là đường gân kéo dài từ đèn trước đâm thẳng xuống đèn sau, giúp xe trông có vẻ càng dài hơn. Gương chiếu hậu của Honda City RS 2023 tách rời khỏi trụ A giúp nâng tầm quan sát, sơn đen bóng cực kỳ sang trọng.
Trong khi đó, xe được trang bị bộ lazang 16 inch 5 chấu kép 2 tone màu tương phản, đi cùng bộ lốp 185/55 R16.
Đuôi xe trông cân đối hơn nhờ tăng kích thước chiều rộng, giảm kích thước chiều cao. Cụm đèn hậu LED thiết kế nổi 3D hoàn toàn mới tạo điểm nhấn cho khu vực này. Đặc biệt nhất là dải LED màu đỏ bọc dưới đèn hậu nhìn rất thể thao với thiết kế uốn lượn.
Hiện, Honda City RS đang có 6 màu cho khách hàng lựa chọn: màu trắng ngà, màu ghi bạc, màu đen, màu titan, màu đỏ và màu xanh đậm.
Nội thất Honda City 2023 không gian rộng rãi hơn
Ở thế hệ thứ 5, nội thất Honda City 2023 mang đến sự lột xác hoàn toàn với không gian rộng rãi và thiết kế thể thao. Nhiều trang bị được nâng cấp hiện đại hơn, giúp xe mang đến cảm giác cao cấp hơn.
Nổi bật là màn hình trung tâm kích thước lớn, viền mỏng thanh thoát và sang trọng hơn phiên bản tiền nhiệm. Cụm điều khiển điều hòa được tinh chỉnh hiện đại hơn. Taplo và ốp cửa sử dụng nhựa cứng cùng cách phối màu tinh tế giúp khoang xe nhìn cao cấp không thua kém các mẫu xe sang.
Khu vực lái xe cũng được làm mới hoàn toàn. Vô lăng xe 3 chấu bọc da chỉ đỏ, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển chức năng.
Cụm đồng hồ có thêm màn hình hiển thị đa thông tin. Thiết kế vẫn kiểu Analog truyền thống nhưng giao diện được đổi mới theo phong cách thể thao khá bắt mắt. Khu vực cần số cũng được chỉnh trang nhẹ nên thu hút và sang trọng hơn.
Về trang bị, Honda City RS 2023 sử dụng chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Khác biệt với phiên bản L và G, City RS có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng cùng tính năng điều khiển đề nổ từ xa, giống với Hyundai Accent mới.
Honda City RS 2023 được trang bị màn hình trung tâm 8 inch với giao diện hiện đại. Âm thanh 8 loa tăng trải nghiệm nghe nhạc trên xe so với 4 loa tại 2 phiên bản còn lại.
Xe tích hợp các tính năng cần thiết như Apple Carplay/Android Auto, quay số giọng nói, đàm thoại rảnh tay, USB, Bluetooth, AM/FM… cùng 5 cổng sạc. Xe cũng được trang bị điều hoà tự động 1 vùng và cửa gió riêng cho hàng ghế sau.
Nội thất của Honda City RS 2023 sử dụng bọc ghế da kết hợp da lộn và nỉ. Thiết kế chỉ đỏ chạy viền mang phong cách thể thao đặc trưng của mẫu xe này. Xe trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng.
Hàng ghế trước được thiết kế theo form thể thao ôm thân người. Trong khi đó, hàng ghế sau rộng rãi vượt trội hơn hẳn các mẫu xe hạng B, không hề thua kém các mẫu hạng C. Khoảng trống để chân khi ngồi ghế sau tương đối rộng rãi, giúp tầm nhìn của các hành khách cũng trở nên thoáng hơn.
Khoang hành lý Honda City 2023 có dung tích lên tới 536 lít. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 2 thiết kế cố định nên không thể mở gập xuống để tăng không gian cho khoang hành lý.
Honda City RS 2023: Thông số kỹ thuật chi tiết
Ở thế hệ này, Honda City tiếp tục dùng duy nhất động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L i-VTEC mà không có động cơ Turbo 1.0L như tại Thái Lan. Dù vậy, khối động cơ này cũng được chuyển từ động cơ cam đơn SOHC sang động cơ cam đôi DOHC, giúp xe tăng khả năng vận hành tối ưu.
Honda City RS có sự tinh chỉnh đối với hộp số tự động vô cấp CVT, với công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút. Ngoài ra, các thông số khác như vòng tua máy, mô men xoắn không có sự thay đổi, đạt 145Nm tại 4.300 vòng/phút.
Giá Honda City RS 2023
Giá Honda City RS 2023 cao nhất trong 3 phiên bản. Honda City RS 2023 giá lăn bánh khoảng 642 – 704 triệu đồng. Mặc dù có giá cao nhất nhưng đây cũng là phiên bản hấp dẫn nhất. Về tổng thể, City 2023 không có nhiều sự đổi mới và vẫn mang nặng dấu ấn truyền thống. Do vậy, các chi tiết thể thao của City RS phần nào giúp người dùng thấy thích thú hơn.
Những trang bị mới của RS 2023 như tính năng đề nổ, đèn Full LED, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế kết hợp da và nỉ… góp phần mang đến trải nghiệm cao cấp hơn. So với 2 phiên bản L và G có mức giá thấp hơn 30 – 50 triệu đồng thì đây là một phiên bản đáng để trải nghiệm.
Nhìn chung, Honda City RS 2023 có nhiều ưu điểm như ngoại hình thể thao, nội thất hiện đại hơn. Không gian xe rộng rãi, động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc mang đến trải nghiệm lái thú vị. Việc trang bị gói an toàn Honda Sensing giúp “nâng tầm” xe tiệm cận phân khúc xe sang. Tuy nhiên, xe vẫn còn 1 vài điểm chưa khiến người dùng hài lòng như không có phiên bản động cơ Turbo 1.0L cùng một số trang bị như cảm biến lùi, cửa sổ trời… như tại các thị trường khác. Mức giá bán cao hơn trước cũng là một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng khá phải “cân đo” khi quyết định sở hữu mẫu xe này.